Sơn Nước Biên Hòa Đồng Nai Thi Công Sơn Nước Chỉ Từ 10k/m2 - Hotline: 0947.891.663 - Sơn Nước Hiền Phát Thi Công Chỉ Từ 10k/m2

Biến hoá không gian sống hiện đại với 7 sắc thái của sơn nước màu xám

Bên cạnh những sắc màu trẻ trung, tươi sáng thường được lựa chọn để trang trí nhà cửa, thì gam màu xám trong thời gian gần đây cũng rất được ưa chuộng bởi sự trung tính và có thể dễ dàng kết hợp với những màu sắc khác. Và nếu cảm thấy gam màu này quá tối để trang trí thì gia chủ cũng đừng quá lo lắng vì những gợi ý về những gam màu xám thú vị và phù hợp cho ngôi nhà được bật mí trong bài viết dưới đây

Ý nghĩa của màu xám trong đời sống

Màu xám là gam màu trung tính, là sự kết hợp giữa trắng và đen mang theo sức mạnh, sự bí ẩn của màu đen kết hợp cùng sự đơn giản của màu trắng giúp mang đến vẻ sang trọng, tinh tế cho không gian.

Sơn nước màu xám hợp với gia chủ nào?

Trong phong thủy, cả 2 màu sắc tạo nên màu xám là trắng và đen đều thuộc hành Thủy. Vì thế màu xám cũng là gam màu dành cho người mệnh Thủy và Kim (vì Kim sinh Thủy). Màu này khắc với Hỏa nên đặc biệt không sử dụng cho người mệnh Hỏa.

Theo hướng nhà, gam màu xám thích hợp sử dụng cho những ngôi có hướng Tây, Tây Bắc và tránh nhà hướng Nam.

Các sắc xám được ưa chuộng trong thiết kế hiện nay

Xám ghi – mềm mại và trung tính

Là sự kết hợp của màu xám và ghi sáng, tuy đơn giản nhưng màu xám ghi lại mang nét sang trọng và thể hiện đẳng cấp của chủ nhân. Màu xám xanh khá trung tính nên có thể kết hợp dễ dàng với nhiều màu sắc khác nhau dù màu đậm hay nhạt mang lại những điểm khác biệt.  Vì thế, tông màu này được nhiều gia chủ ưa chuộng.

Xám xanh – sắc nét và mạnh mẽ

Màu xám xanh được phối từ màu xám và xanh dương mang lại cảm giác nhẹ nhàng và mát mẻ. Hầu hết các gia chủ lựa chọn màu sơn này là người yêu thích vẻ đẹp hiện đại, lịch lãm, hay cũng có thể là những người yêu thích sự yên tĩnh và theo đuổi phong cách tối giản, ưa không gian tĩnh lặng.

Xám bạc – tinh tế và lịch lãm

Sơn nước màu xám bạc sẽ không chỉ mang lại cho ngôi nhà vẻ đẹp hiện đại mà còn tạo được nét tinh tế và lịch lãm cho không gian. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều màu xám bạc để trang trí thì sẽ tạo cảm giác nhàm chán và đơn điệu. Vì vậy, để tạo điểm nhấn, gia chủ có thể khéo léo kết hợp với những màu như nâu sẫm, be, kem,… hoặc khi kết hợp với màu vàng chanh, xanh dương,… giúp mang lại nét vừa hiện đại vừa cổ điển.

Xám đen – mạnh mẽ và sang trọng

Màu xám đen mang nét mạnh mẽ, quyến rũ, đầy bí ẩn và thu hút người nhìn. Vì là gam màu khá trầm nên khi lựa chọn, gia chủ cần đảm bảo yếu tố ánh sáng bằng cách thiết kế cửa sổ to hoặc hệ thống đèn chiếu sáng tốt để không gian trở nên sáng hơn. Bên cạnh đó, có thể sử dụng màu xám đen làm màu sơn độc lập hoặc phối thêm các gam màu khác như trắng, sữa, kem,… tạo nên không gian sống độc đáo và cá tính cho gia chủ.

Xám ngọc trai – tinh tế, quý phái

Màu xám ngọc trai mang vẻ đẹp của sự tinh tế, hiện đại nhưng cũng phảng phất nét cổ điển, quý phái. Sự kết hợp của tông màu chủ đạo là màu xám và lấp lánh ánh ngọc trai mang lại sự sang trọng, giúp cho không gian trở nên rộng rãi nhưng vẫn giữ được sự ấm cúng và nét cổ điển.

Xám khói – màu của sự hoài niệm

Sơn nước màu xám khói mang tới sắc thái nhẹ nhàng nhưng có chiều sâu bởi khả năng đánh lừa mắt nhìn. Gam màu này vừa mang nét cổ điển lại vừa giao hòa với hiện đại và mang lại cảm giác hoài niệm về một miền đồng quê yên ả trong buổi chiều tà ở các nước Bắc Âu. Vì tính chân thật, mộc mạc vốn có nên gam màu này thích hợp cho những không gian theo phong cách tối giản.

Xám tro – mát mẻ, dễ chịu

Gam màu xám tro được sử dụng khá nhiều trong thiết kế nhà ở bởi nó tạo nên cảm giác mát mẻ và không dễ bị phai màu theo thời gian. Màu xám tro giúp làm dịu thị giác và tạo cảm giác dễ chịu cho người nhìn. Gia chủ có thể trang trí thêm số số chi tiết sơn hoặc nội thất màu sáng, màu pastel để mang lại một không gian tinh tế và sang trọng.

Biến hóa không gian sống với sơn nhà màu xám đẹp không thể bỏ qua

Kết hợp sơn nước màu xám với nội thất phù hợp

Màu xám rất được ưa chuộng trong các thiết kế nhà ở cao cấp ngày nay, vì nó vừa mang tính hiện đại, lại pha chút cổ điển. Và để làm nổi bật hơn cho không gian sống, bên cạnh màu sơn thì việc kết hợp đồ nội thất trong phòng cũng rất quan trọng, sau đây là một số gợi ý:

Kết hợp với đồ nội thất màu trắng: Các đồ nội thất có chất liệu thủy tinh, kim loại lấp lánh, bông, da,… được phối hợp một cách tinh tế sẽ giúp cho căn phòng thêm phần sang trọng và nhẹ nhàng.

Kết hợp với đồ nội thất màu vàng: Sự kết hợp giữa 2 gam màu xám và vàng đã quá quen thuộc trong thiết kế hiện đại vì mang lại sự sống động, mới lạ và phù hợp với mọi không gian từ phòng ngủ đến nhà bếp.

Kết hợp với nội thất màu xanh: Sự kết hợp vô tình của màu xám và xanh đã được nhiều nhà trang trí nội thất chuyên nghiệp sử dụng bởi sự hòa hợp đáng kinh ngạc. Với nét trầm tĩnh của màu xám kết hợp cùng sự êm dịu, tươi mát của màu xanh mang đến cái nhìn hoàn hảo cho tổng thể không gian.

Kết hợp với các sắc xám tạo nên sự hài hòa

Theo các chuyên gia trong ngành, màu xám nên được kết hợp với nhiều sắc độ khác nhau như xám trắng, xám xanh, xám vàng,… sẽ giúp cho ngôi nhà trở nên nổi bật hơn.

Sự kết hợp này tương tự như việc chọn đồ nội thất, việc pha trộn các gam màu với nhau không chỉ làm giảm độ ảm đạm của màu xám mà còn tạo nên một gam màu hỗn hợp rất bắt mắt và phong cách.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, gia chủ có thể hiểu hơn về sơn nước màu xám và có sự lựa chọn màu sắc hay sự kết hợp phù hợp với ngôi nhà của mình.

Gọi điện thoại
0947.891.663
Chat Zalo