Sơn Nước Biên Hòa Đồng Nai Thi Công Sơn Nước Chỉ Từ 10k/m2 - Hotline: 0947.891.663 - Sơn Nước Hiền Phát Thi Công Chỉ Từ 10k/m2

5 tông màu sơn ngoại thất cho người mệnh thổ mang tài lộc đến

Phong thủy nhà ở đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng căn nhà hoặc thiết kế không gian nội thất. Vì thế, việc lựa chọn màu sơn ngoại thất phù hợp không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn liên quan đến yếu tố phong thủy giúp mang lại tài lộc cho gia chủ. Vậy màu sơn ngoại thất phù hợp gia chủ mệnh Thổ? Cùng Sơn Nước Biên Hoà Đồng Nai tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Mệnh Thổ trong phong thủy là gì?

Theo quan niệm phong thủy, màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng trong việc điều hòa, hỗ trợ và cân bằng các yếu tố âm dương ngũ hành, cung mệnh của từng người.

Người mệnh Thổ sinh những năm nào?

Năm sinh  Tuổi  Năm sinh  Tuổi 
1960 Canh Tý 1977 Đinh Tỵ
1961 Tân Sửu 1990 Canh Ngọ
1968 Mậu Thân 1991 Tân Mùi
1969 Kỷ Dậu 1998 Mậu Dần
1976 Bính Thìn 1999 Kỷ Mão

Dự đoán tính cách người mệnh Thổ

Những người mệnh Thổ thường rất thông minh và khả năng giao tiếp tốt, khá tỉ mỉ và cầu toàn, được lòng người. Tuy nhiên, trong một số tình huống họ lại rất bốc đồng. Người mệnh Thổ rất thủy chung trong vấn đề tình cảm, biết hy sinh và suy nghĩ cho người khác.

Mệnh Thổ và các mối quan hệ trong phong thủy Ngũ Hành

“Hỏa sinh Thổ”, hành Hỏa tương sinh với hành Thổ. Vì thế, mệnh Thổ hợp với các yếu tố liên quan đến mệnh Hỏa.

“Mộc khắc Thổ”, hành Mộc tương khắc với hành Thổ. Vì thế, người mệnh Thổ nên tránh các yếu tố có liên quan đến mệnh Mộc.

Người mệnh Thổ hợp và kỵ với những màu nào?

Màu nâu, vàng là những màu đại diện cho hành Thổ, vì thế rất hợp với những người mệnh Thổ. Ngoài ra, những màu sắc như đỏ, hồng và tím – màu thuộc hành Hỏa, cũng là các màu tương sinh với mệnh Thổ.

Màu xanh lá cây, màu xanh rêu thuộc hành Mộc là những màu kỵ với người mệnh Thổ. Vì thế, gia chủ mệnh Thổ không nên sử dụng những màu sắc này để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe, công danh cũng như con đường tình duyên.

5 tông màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thổ

Sơn ngoại thất màu vàng cho người mệnh Thổ

Trong kiến trúc Việt hiện nay, không chỉ gia chủ mệnh Thổ mà rất nhiều người yêu thích sơn ngoại thất màu vàng, là một trong những tone màu được ưa chuộng nhất. Theo như các chuyên gia, tông màu vàng cũng ít hấp thụ nhiệt, phù hợp với khí hậu nhiệt đới.

Theo quan niệm phương Tây, màu vàng đại diện cho lòng kính trọng và lòng biết ơn, thể hiện sự sang trọng và hào quang. Sơn ngoại thất màu vàng sẽ đem lại tinh thần thoải mái và năng lượng tích cực cho gia chủ.

Để tránh sự đơn điệu và nhàm chán khi sử dụng mỗi tông màu vàng, gia chủ có thể kết hợp với màu trắng hoặc ghi để giúp cho ngôi nhà được hài hòa hơn, hoặc có thể kết hợp với màu nâu tượng trưng cho sự bền vững và chắc chắn giúp căn nhà trở nên ấm cúng hơn.

Sơn ngoại thất màu nâu cho người mệnh Thổ

Theo quan niệm ngũ hành, màu nâu thuộc hành Thổ, là màu tương hợp tượng trưng cho đường con cái và quan lộc sung túc. Màu nâu tượng trưng cho đất, tạo sự gần gũi mà cũng tĩnh lặng. Căn nhà sử dụng sơn ngoại thất màu nâu thể hiện tính cách gia chủ là người trầm tính, thích sự bình yên, nhẹ nhàng và vững chắc.

Màu nâu mang đến vẻ đẹp cổ điển và tinh tế. Tuy nhiên, vì là tông màu tối nên màu nâu ít được lựa chọn sử dụng cho ngoại thất. Vì thế, khi sử dụng tông màu nâu làm chủ đạo, gia chủ nên chọn màu nâu nhạt hoặc kết hợp cùng màu trắng hoặc màu ghi để làm sáng căn nhà.

Sơn ngoại thất màu hồng cho người mệnh Thổ

Theo quan niệm phong thủy, Hỏa sinh Thổ, vì thế gia chủ mệnh Thổ có thể sử dụng sơn ngoại thất màu hồng cho căn nhà. Khi chọn sơn ngoại thất màu hồng làm chủ đạo, gia chủ nên lựa chọn những gam màu hồng nhạt sẽ giúp ngôi nhà thêm tràn đầy năng lượng, trẻ trung và ngập tràn yêu thương.

Sơn ngoại thất màu đỏ cho người mệnh Thổ

Gia chủ mệnh Thổ còn rất hợp với màu đỏ – màu của lửa. Theo quan niệm ngũ hành, gia chủ không nên lạm dụng quá nhiều màu đỏ vì đây là màu mang năng lượng rất mạnh, có thể ảnh hưởng đến năng lượng của chính gia chủ. Vì vậy gia chủ nên kết hợp màu đỏ như là điểm nhấn trong ngôi nhà tạo sự hài hòa và tốt cho bản mệnh.

Sơn ngoại thất màu tím cho người mệnh Thổ

Sơn ngoại thất màu tím thuộc hành Hỏa là màu tương sinh với mệnh Thổ, thể hiện sự thủy chung và tính cách kiên cường của gia chủ, đem lại may mắn và thu hút tài lộc. Tuy nhiên, gam tím thuộc gam màu nóng, nên khi chọn dùng sơn ngoại thất, các gia chủ nên phối cùng các màu trung tính như màu ghi hoặc màu trắng để căn nhà thêm hài hòa.

Trên đây là 5 màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thổ giúp mang lại nhiều tài lộc và may mắn để có một không gian sống hoàn hảo. Tuy nhiên, bên cạnh việc lựa chọn màu sơn đẹp, hợp phong thủy, gia chủ cũng cần đặc biệt quan tâm đến chất lượng sơn ngoại thất. Sơn ngoại thất tốt không chỉ giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi các tác nhân gây ẩm mốc, kiềm hóa,… mà còn giúp lên màu chuẩn và chính xác cho lớp sơn hoàn thiện như màu được minh họa trên bản thiết kế.

Gọi điện thoại
0947.891.663
Chat Zalo